Bảo hộ thương hiệu

giới thiệu
 10/02/2014 10:39 AM  2787 lượt xem

Bảo hộ thương hiệu là gì?

Là một hình thức mới của sản phẩm được tập hợp những cảm nhận, các dấu hiệu nhận biết, các mối quan hệ, những trải nghiệm tiêu dùng của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện, giá trị , thuộc tính , cá tính . Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng,

Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu

*Được pháp luật bảo vệ
Những chức năng chủ yếu của việc đăng ký nhãn hiệu thương hiệu là để đảm bảo sự bảo vệ hợp pháp với công việc kinh doanh. Sở hữu trí tuệ giúp hỗ trợ phát triển một nền tảng khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ và đối thủ của bạn không thể dùng nhãn hiệu thương hiệu của bạn để tạo nên sự nhầm lẫn thương hiệu hoặc lợi nhuận từ nhãn hiệu thương hiệu của bạn. Có quyền bảo hộ nhãn hiệu tay, bản có quyền khởi kiện những hành vi xâm phạm đến nhãn hiệu thương hiệu của bạn để được những bồi thường xứng đáng.


*Có thể quảng bá thương hiệu công khai
Một  nhãn hiệu thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ thì được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để tạo sự công nhận thương hiệu. Mục đích của bạn là thiết lập một công việc kinh doanh luôn luôn sang tạo và đổi mới, luôn đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Logo như là một dấu hiệu trực quan đại điện cho hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Những công ty thành công có thể đạt được sự nhận dạng thương hiệu một cách hoàn hào chỉ bằng một logo hay slogan. Ví dụ như, khách hàng có thể nhận ra ngay logo của Cocacola, Apple hay Samsung mà không cần nhắc đến tên công ty.

*Tránh khả năng nhầm lẫn thương hiệu
Việc bảo hộ thương hiệu là cần thiết bởi vì các khách hàng sử dụng sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu như logo, tên doanh nghiệp và slogan để xác định một doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, một khách hàng có thể chọn một lon Pepsi ra khỏi kệ bằng cách sử dụng logo Pepsi như là phương tiện duy nhất xác định do kinh nghiệm.

Một nhà sản xuất nước giải khát chung chung có thể muốn đăng ký và sử dụng một logo tương tự để đánh cắp hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng trung thành của Pepsi vào mua sản phẩm của mình. Luật sở hữu trí tuệ sẽ ngăn chặn hành động này bằng việc từ chối đăng ký cho một khả năng gây nhầm lẫn. Nếu công ty đó vẫn cố tình kinh doanh sản phẩm mà không cần đăng ký, Pepsi có thể khởi kiện bồi thường thiệt hại tại tòa án.

*Hãy cân nhắc về thương hiệu sẽ đăng ký
Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là cần thiết. Tuy nhiên, đăng ký không cung cấp độc quyền cho công ty của bạn. Một công ty khác có thể sử dụng một logo, sologan hoặc nhãn hiệu tương tự nhưng trong một ngành công nghiệp hoàn toàn riêng biệt mà không có khả năng gây nhầm lẫn.

Giới thiệu về REC Corporation

REC Corporation ( REC Corp) là tập đoàn truyền thông tiền thân được hình thành từ 2009 chúng tôi đã và đang là tổ chức  đi đầu trong phương thức kinh doanh và giải pháp truyền thông.
REC Corporation lấy nền tảng công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện là công cụ giúp liên kết giữa: Doanh nghiệp với doanh nghiệp; Doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Lấy “ thành công” là mục tiêu, “ý tưởng” là động lực. REC Corp sẽ là đòn bẩy để khoảng cách giữa “ý tưởng” và “thành công” chỉ là ranh giới.

HOTLINE  0979.436.256
 


TRỤ SỞ TẠI HÀ NỘI

Điện thoại: (04)35335204 - (04)35335205
Địa chỉ: Tòa nhà REC office, 116 Yên Lãng
Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.
Hotline: 0979.436.256
Email: info@reccorp.vn
TRỤ SỞ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Điện thoại: (08) 35881176 - (08) 35881799
Địa chỉ: 316 Hoàng Hoa Thám, Phường 1, Quận Gò Vấp
Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.256.123
Email: hcm@reccorp.vn