Menu Đóng

Phim quảng cáo

DỊCH VỤ PHIM QUẢNG CÁO

Ngày nay, những phim quảng cáo xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Với tư cách là người tiếp nhận, chúng ta có quyền từ chối nếu thông tin không đáng tin, không thuyết phục.  Vậy làm cách nào để thông tin xuyên thủng màng nhĩ đi thẳng vào trái tim của người tiếp nhận?Để sản xuất  phim quảng cáo cần trải qua ba giai đoạn với những công việc nhỏ khác nhau và cần một ekip làm việc đông đảo. Có những ưu điểm như: thời lượng ngắn nhưng lại tác động trực tiếp đến người xem, đánh thẳng vào cảm xúc của họ.

Trước hết cần phải có một ý tưởng rõ ràng, độc đáo và khả năng thực thi cao. Đây thực sự là một bước quan trọng vì trong 1 video ngắn ngủi đó phải thể hiện được ưu điểm của sản phẩm cần quảng cáo, cô đọng, súc tích, để lại ấn tượng cho khán giả.

  1. SẢN XUẤT TIỀN KÌ
  • Lựa chọn bối cảnh: đây là toàn bộ bức nền cho TVC nên cần được lựa chọn kĩ càng, hợp lí. Việt Nam chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp, đấy cũng chính là kho dữ liệu khổng lồ để các nhà sản xuất tận dụng. Quan trọng là người đạo diễn phải có được con mắt tinh tường. Chẳng hạn, để quảng cáo cho Trà xanh c2 thì không thể lấy bối cảnh là vùng biển được mà phải quay ở những đồi chè bát ngát Thái Nguyên, Lai Châu…
  • Đạo cụ: đạo cụ đặc sắc sẽ góp phần giúp cho TVC hay hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể tìm được những bối cảnh phù hợp vì thế trong ekip xuất hiện một nhóm họa sĩ thiết kế. VD: Một TVC quảng cáo dịp Tết có bối cảnh Bắc Trung Nam nhưng cùng được quay tại Hà Nội. Những nhà làm phim cần tìm những vật dụng đặc trưng cho 3 miền để trang trí lại cho căn nhà mang những nét văn hóa riêng biệt tạo cảm giác gần gũi với người xem.
  • Casting: ở đây là tìm diễn viên hoặc nhân vật đại diện. Có một cách phổ biến hiện nay đó là sử dụng những người nổi tiếng: ca sĩ, diễn viên, hoa hậu…đó cũng là một cách để gia tăng uy tín cho sản phẩm.

  • Phân cảnh, lời bình, shooting board: kịch bản chi tiết sẽ được chuyển thể thành những hình vẽ cụ thể để đoàn làm phim có thể dễ dàng hình dung, tưởng tượng những công đoạn cuối cùng trước khi bắt đầu bấm máy.

2. SẢN XUẤT

  • Những nhà sản xuất điều phối chung tất cả các tổ trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo bao gồm từ: Ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ… Ngoài ra họ cũng nắm vai trò quản lý kinh phí, Liên hệ với từng bộ phận, diễn viên, công tác hậu cần, lên lịch trình trong đoàn phim.
  • Tổ đạo diễn: đạo diễn là người kiểm soát chung toàn bộ vấn đề nghệ thuật của bộ phim. Tuy nhiên, trong một video quảng cáo thì sự sáng tạo của đạo diễn cần nằm trong khuôn khổ nhất định. Tùy thuộc vào từng sản phẩm quảng cáo sẽ cần những đạo diễn khác nhau. Có người đạo diễn chuyên về những pha hành động, có người lại chuyên về lãng mạn tình cảm…

  • Tổ mĩ thuật: sự tỉ mỉ trong từng yếu tố nhỏ như: phong cách, văn hóa, đạo cụ , kiểu tóc, cách trang điểm đều góp phần tạo nên chất lượng của TVC. Những bối cảnh không thể có được ngoài đời như một Hà Nội của những năm tháng khói lửa hay Sài Gòn lãng mạn xưa cũ được những họa sĩ phục dựng và xây dựng bối cảnh giúp người xem như sống lại trong những khoảng thời gian đã xa.

  • Tổ quay: là những người giữ vai trò kiểm soát khuôn hình và ánh sáng của một bộ phim. Cùng một đối tượng nhưng cách quay khác nhau thì sẽ có những tác dụng khác nhau. Góc quay xa, góc quay gần, quay flycam… tất cả sẽ góc phần giúp cho sản phẩm trở nên sinh động, hấp dẫn.
  • Tổ kĩ thuật: đây là những con người thầm lặng nhưng nếu thiếu họ thì sẽ không thể có được tác phẩm hoàn chỉnh. Những cảnh quay khó, độc đáo, cần những thiết bị hiện đại như: robot, flycam, thiết bị chống rung.. thì tổ kĩ thuât sẽ là người làm việc đó. Tuy nhiên, tùy kinh phí sản xuất ekip sẽ lựa chọn nhân lực và thiết bị sao cho phù hợp nhất.

3. SẢN XUẤT HẬU KÌ

  • Đây là bước cuối cùng trước khi phát hành sản phẩm. Những cảnh quay sẽ được gom lại, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại để ghép nói thành sản phẩm hoàn chỉnh. Những hiệu ứng hình ảnh như: 2d, 3d, slowmotion… sẽ giúp cho video có được ấn tượng nhất định.
  • Lồng tiếng: hình ảnh và âm thanh sẽ không thể tách rời nhau được. Đôi khi những thông điệp không chỉ truyển tải qua hình ảnh. Giọng người lồng tiếng cuốn hút sẽ là một lợi thế. Hoặc những sản phẩm sử dụng âm nhạc sẽ giúp cho người xem dễ nhớ, từ đó người tiêu dùng dễ dàng nhớ tới sản phẩm của các bạn một cách tự nhiên nhất.

4. PHÁT HÀNH

  • Video sẽ được phát hành trên đài truyền hình: VTV, HTV…
  • Video được phát trên internet: FB, Youtube, google+…

Hiện nay, REC MEDIA đang cung cấp dịch vụ làm phim quảng cáo chuyên nghiệp, bên cạnh đó còn có các dịch vụ:  quay phim doanh nghiệp, marketing online…

REC Media –  Cung cấp giải pháp truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Chúng tôi với hơn 8 năm kinh nghiệm, là dịch vụ làm phim phóng sự tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, trình độ kĩ thuật cao cùng hệ thống thiết bị hiện đại là những ưu thế của công ty chúng tôi. Hãy nắm bắt cơ hội để trở thành doanh nghiệp lớn mạnh với một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *