Menu Đóng

Quảng cáo Radio

Dịch vụ quảng cáo radio

Thời đại công nghệ thông tin phát triển là điều kiện tốt cho các phương thức quảng cáo thông qua truyền hình và internet phát triển theo. Nhiều người cho rằng loại hình phát thanh đã dần mất đi, song thực tế lại cho kết quả ngược lại, các chương trình trên phát thanh vẫn liên tục thu hút người nghe với tỷ suất cao, hình thức quảng cáo trên kênh truyền thông này có thể đạt đến hiệu quả bất ngờ.

Hiện nay ở Việt Nam, bên cạnh kênh phát sóng chính thức của Đài tiếng nói Việt Nam thì tất cả 63 tỉnh thành đều có cho mình một kênh phát thanh riêng. Ngoài ra còn vô số các kênh khác như: VOV giao thông, Xone FM… Chính vì sự xuất hiện của hàng loạt các kênh phát thanh như thế, các doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều tiền của vào các chiến dịch quảng cáo trên radio. Đây sẽ là bước đi đúng đắn và hiệu quả.

Nếu quảng cáo truyền hình có nhiều các hình thức đa dạng như: quảng cáo pop up, TVC quảng cáo, chương trình quảng cáo tư vấn tiêu dùng,… Thì sóng phát thanh cũng cho doanh nghiệp lựa chọn các hình thức quảng cáo radio hiệu quả không kém với chi phí thấp hơn truyền hình.

  1. Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.

2.  Radio Ads và Radio trailer

Là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

3. Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

Là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

So với các hình thức quảng cáo khác, Radio cũng có riêng cho mình những lợi thế:

  • Chi phí thấp: Khác với các kênh truyền hình cần chi phí lớn, quảng cáo trên các kênh sóng phát thanh có chi phí thấp hơn mà hiệu quả vẫn được đảm bảo bởi lượng thính giả cao, phân bố trên cả nước.
  • Phạm vi tiếp cận rộng rãi: Không cần đòi hỏi về thiết bị như các phương thức truyền thông khác, phát thanh tiếp cận thính giả nhanh chóng thông qua một chiếc đài radio đơn giản hay tiện lợi hơn là chính chiếc điện thoại cầm tay. Đồng thời, khán giả nghe đài không hề bị hạn chế bởi không gian và thời gian.
  • Hiệu quả cao: Thống kê cho thấy, có tới 25% người thường xuyên theo dõi và nghe thông tin trên đài phát thanh, đặc biệt là sinh viên, những người lao động, lựa chọn phương tiện đi lại chủ yếu là xe buýt, hay sử dụng điện thoại để nghe đài. Môi trường cạnh tranh của kênh phát thanh cũng không gay gắt như truyền hình hay internet bởi số lượng kênh ít, các quảng cáo được phát tập trung, tiếp cận trực tiếp đến khán thính giả nói chung.
  • Tính thân thiện, gần gũi, thông điệp rõ ràng của quảng cáo được các công ty sản xuất chuyên nghiệp đầu tư, dễ dàng tạo niềm tin đối với người nghe. Sự tiện lợi của phát thanh radio là rất rõ ràng, mọi người có thể vừa lái xe vừa nghe thông tin, vừa ngồi làm việc vừa nghe đài, nghe bản tin.

Hiện nay, có rất nhiều công ti cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Radio. Thật giả lẫn lộn, các bạn cần phải là những doanh nghiệp thông thái, lựa chọn cho mình nơi đảm bảo đầy đủ các tiêu chí từ: dịch vụ, đội ngũ nhân viên, kinh nghiệm làm việc… để có được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất được quảng cáo Radio

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *