Xây dựng kế hoạch truyền thông

giới thiệu
 10/02/2014 10:37 AM  1536 lượt xem
Xây dựng kế hoạch truyền thông
1. Đặt vấn đề:

Với mỗi doanh nghiệp việc xây dựng một kế hoạch truyền thông đã và đang là sự sống còn trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt. Một kế hoạch truyền thông hiệu quả phải đảm bảo được 2 tiêu chí căn bản: độ lan tỏa truyền thông và chi phí thấp nhất.
Để có được 2 tiêu chí đó đòi hỏi người làm chiến lược phải có những am hiểu nhất định về xây dựng chiến lược truyền thông, và triển khai chiến lược truyền thông. 

2. Cách thức triển khai:
Có rất nhiều phương án để soạn thảo một kế hoạch hay chiến dịch truyền thông, tuy nhiên cho dù bạn sẽ định trình bày như thế nào, thì một số thành phần (khái niệm) dưới đây chắc chắn sẽ không thể bỏ qua, nó xuất phát từ chính mô hình truyền thông kinh điển: 

Nguồn --> Thông điệp --> Mã hóa --> Kênh --> Người nhận --> Nhiễu --> Phản hồi --> Nguồn

Các thành phần bao gồm:

• Phân tích tổng quan 
• Mục tiêu
• Các đối tượng liên quan
• Chiến lược
• Công chúng mục tiêu
• Thông điệp chính
• Kênh/ hoạt động
• Đánh giá
• Điều chỉnh
Với mỗi một kế hoạch việc giảm những thành phần để giảm chi phí đó là ý đồ riêng của người xây dựng kế hoạch truyền thông
3. Thực trạng doanh nghiệp:
Thông thường các doanh nghiệp chưa chú trọng tới xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả. REC Brand đơn vị hàng đầu về lĩnh vực tư vấn các chiến dịch truyền thông, xây dựng thương hiệu. Mọi thông tin quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi. Hotline: 0979.436.256


TRỤ SỞ TẠI HÀ NỘI

Điện thoại: (04)35335204 - (04)35335205
Địa chỉ: Tòa nhà REC office, 116 Yên Lãng
Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.
Hotline: 0979.436.256
Email: info@reccorp.vn
TRỤ SỞ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Điện thoại: (08) 35881176 - (08) 35881799
Địa chỉ: 316 Hoàng Hoa Thám, Phường 1, Quận Gò Vấp
Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.256.123
Email: hcm@reccorp.vn